Một giám đốc điều hành của Atari đã gợi ý rằng khả năng mở rộng trò chơi tiền điện tử một ngày nào đó có thể làm lu mờ tất cả các hoạt động liên quan đến công nghệ blockchain khác kết hợp lại – giải thích rằng các trò chơi tiền điện tử “có thể trở thành một ứng dụng giết người trong chuỗi khối” bởi vì “có rất nhiều người chơi game hơn là các nhà giao dịch trên toàn thế giới”.

Maxime Bucaille, Giám đốc sản phẩm của nhà sản xuất trò chơi điện tử lớn Atari, đang phát biểu tại một hội nghị do CoinGecko tổ chức có tên “NFTs Gone Wild”, trong một bảng có tên “What’s Next for Crypto Games?” Bucaille giải thích rằng Atari, từng là công ty trò chơi lớn nhất thế giới, đã tập trung vào blockchain từ “đầu năm 2020” – và chủ yếu tập trung vào “giáo dục” và “đầu tư”.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng công ty hiện đang “phát triển một sản phẩm metaverse” sẽ “xuất hiện trực tuyến vào quý 2” của năm tài chính 2022.

Bucaille đã thêm,

“Chúng tôi thực sự lạc quan về blockchain. Hầu hết thời gian của chúng tôi hiện đang được dành cho [sự phát triển] blockchain.”

Phát biểu trên cùng một hội thảo, Robbie Cochrane, người đồng sáng lập và COO của ChainGuardians, một nền tảng mã thông báo metaverse và không thể thay thế (NFT) lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng, tuyên bố rằng động thái của Atari “thể hiện sức mạnh của khả năng tương tác” – một yếu tố anh ấy tuyên bố “không tồn tại” bên ngoài lĩnh vực blockchain.

Sự kiện được chủ trì bởi Ethan Ng, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của WonderHero, người đã cho rằng có nhiều tiềm năng phát triển hơn trong lĩnh vực này vì “ngay cả những người không phải là game thủ cũng có thể tham gia” vào trò chơi blockchain. Anh ấy tuyên bố rằng có cơ hội để “những người bình luận, khán giả và những người sáng tạo nội dung [không chơi game] khác” không chỉ tham gia mà còn “được trả tiền” cho những đóng góp của họ.

Nhưng Cochrane và Bucaille đồng ý rằng khi nói đến game-fi, ngành công nghiệp này vẫn còn nhiều con sông phải vượt qua.

Game-fi đề cập đến hiện tượng mà trên thực tế, người chơi có thể kiếm tiền từ trò chơi của họ hoặc kiếm được mã thông báo bằng cách chơi trò chơi. Những người tiên phong trong game-fi ban đầu bao gồm các tựa game chơi để kiếm tiền như Sky Mavis Axie Infinity, cho phép người chơi tích lũy tiền điện tử bằng cách kiếm tiền trong trò chơi, cũng như tạo và bán NFT.

Nhiều người đã vội vàng gọi game-fi là động cơ tăng trưởng lớn tiếp theo trong không gian tiền điện tử, nhưng cả Cochrane và Bucaille đều tuyên bố rằng chơi để kiếm tiền vẫn đang trong “giai đoạn khám phá” – bất chấp sự tăng trưởng chóng mặt của Axie Infinity.

Cochrane tuyên bố:

“Mọi người đều chứng kiến ​​sự phát triển của Axie và khả năng nó có thể phá vỡ nền kinh tế của các quốc gia. Nhưng có những thách thức liên quan đến việc duy trì sự tăng trưởng đó.”

Cả anh ta và Bucaille đều đồng ý rằng các vấn đề có thể xảy ra khi Axie Infinity đạt mức tăng trưởng “đỉnh cao” hoặc nếu lượng người dùng của nó bắt đầu ổn định hoặc thậm chí suy giảm.

Ngược lại, Cochrane tuyên bố rằng công ty riêng của anh ấy “vẫn chưa bật nền kinh tế chơi để kiếm tiền đầy đủ của chúng tôi,” nói thêm rằng những người khác trong không gian đã “tắt” chức năng chơi để kiếm tiền của riêng họ sau một tháng để tinh chỉnh thêm.

Giám đốc điều hành Atari đồng tình, chỉ ra thực tế rằng trong trường hợp của các sàn giao dịch phi tập trung đầu tiên, sự nhầm lẫn là điều phổ biến và “phải đến khi Uniswap [UNI] ra đời thì mô hình phù hợp mới được tìm thấy.”

Tuy nhiên, ông lưu ý, “hầu hết mọi người vẫn không biết cách mua trên Uniswap và thay vào đó, họ có xu hướng mua [token] trên các sàn giao dịch [tập trung] lớn như Coinbase. Điều tương tự, theo ông, hiện đang đúng với game-fi.

Những người tham gia cũng có tiếng nói của họ về tương lai của metaverse. Cochrane đã chỉ ra tầm quan trọng của thực tế là các IP trò chơi truyền thống (chủ sở hữu trí tuệ) “đang bước vào nền kinh tế siêu tập trung và phi tập trung”. Ông đưa ra ví dụ về quan hệ đối tác của Dencentraland với các thương hiệu như Southeby’s và Coca Cola.

Bucaille nói rằng trục xoay metaverse gần đây của Meta (công ty trước đây được gọi là Facebook) đã được “phát hiện”, giải thích rằng metaverse về cơ bản là “phương tiện truyền thông xã hội 2.0.”

Anh ấy nói:

“Trong metaverse, bạn có thể giới thiệu [một] phiên bản thật hơn của chính mình. Mua da trong metaverse có giá trị hơn mua một chiếc áo khoác Louis Vuitton, bởi vì [nơi] bạn tiếp xúc nhiều nhất là nơi bạn đầu tư nhiều nhất.”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây